Translate

วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เจาะลึกวงการเพลงเกาหลี


บทความจากเว็บ SPIN (เว็บเพลงชื่อดังของอเมริกา) ได้เจาะลึกวงการเพลงเกาหลี และได้กล่าวถึงน้องคุณไว้ด้วยอยากให้ทุกคนได้อ่านนะคะปลื้มมาก ๆ แปลเฉพาะส่วนที่พูดถึงน้องคุณนะคะ ถ้าใครอยากอ่านเต็ม ๆ เข้าไปอ่านได้ที่ LINK

เจาะลึกวงการเพลงเกาหลี


credit : welovekhun.com

spin: นิชคุณนั้นมีชื่อเสียงมากๆในฐานะที่เป็นสมาชิกในวง 2pm เขาเกิดในทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย กับครอบครัวลูกครึ่งไทย-จีน
ตามที่คุณแฮนบอก บริษัท JYP ไปเจอนิชคุณในปี 2006 ในงานคอนเสิร์ต Korean music festival ที่จัดขึ้นใน L.A. ซึ่งตอนนั้นนิชคุณมางานนี้เพียงเพื่อจะมาเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนของเขาที่จะมาแสดงในงานนั้นก็แค่นั้น แต่หลังจากงานคอนเสิร์ตในครั้งนั้น นิชคุณก็ได้รับข้อเสนอให้มาฝึกเป็นศิลปินที่กรุงโซล แต่เขากลับไม่สนใจ จนคุณยายของเขาซึ่งเป็นแฟนตัวยงของ Rain พูดกล่อมเขา จนในทีสุดเขาก็ตัดสินใจรับข้อเสนอนั้น

ปัจจุบันเขาสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษา คุณเบอร์นี่ โช เล่าว่า นิชคุณนั้นมีส่วนในการทำให้คนเกาหลีมองประเทศไทยต่างไปจากเดิม

‘ผมไม่เคยคิดเลยว่าผมจะได้มาเห็นเด็กไทยอยู่ในวง K-pop ของเกาหลีได้’ โชกล่าวอย่างขำๆ แต่ก็
เพราะนิชคุณนี่แหละที่ทำให้คนเกาหลีเข้าใจคนไทยได้อย่างถูกต้องมากขึ้น ‘ถึงแม้ในช่วงแรกๆที่เข้าวงการเค้าจะไม่ค่อยมีบทบาทมากนักเวลาออกสื่อ แต่ตอนนี้เค้าก็กลายเป็นฮีโร่ของประเทศไทยไปแล้ว เขาได้เป็นทูตการท่องเที่ยวให้ประเทศไทย มีเอ็มวีออกมาชื่อ let’s take a breakด้วย มีธีมเป็นชายหาดของไทย ซึ่งสวยมากเลย’ นิชคุณนั้นมีส่วนช่วยทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยประสบความสำเร็จ ซึ่งเหมือนเป็นการปูทางให้เค้าประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงในต่างประเทศด้วยเช่นกัน คุณแฮนเผยอีกว่านิชคุณนั้นยังสามารถไปได้อีกไกลเลยทีเดียว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...