Translate

วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บทความ : คนไทยอย่าทิ้ง “นิชคุณ”



นิชคุณ หรเวชกุล 1 ในสมาชิกวง 2PMนักร้องชาวไทยที่ไปโด่งดังที่เกาหลี “เมาแล้วขับ” ปริมาณแอลกอฮอล์มากกว่าปริมาณที่กฎหมายกำหนด และถูกยึดใบขับขี่ ล่าสุดถูกถอดออกจากโฆษณาสวนน้ำขนาดยักษ์ของเกาหลี "แคริบเบียน เบย์"
     
ข่าวนี้กลายเป็นข่าวใหญ่โตทั้งในประเทศไทยและที่ ประเทศเกาหลี นิชคุณถือว่าได้เป็นคนไทยคนเดียวที่ไปแจ้งเกิดที่เกาหลีอย่างเต็มตัวด้วย ความสง่างาม อันส่งผลดีต่อการปลุกกระแสให้คนเกาหลีนิยมมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น ขณะเดียวกันความโด่งดังของนิชคุณที่ขึ้นเทียบขั้นกับบรรดานักร้องเกาหลีทั้ง หลาย ได้สร้างความอิจฉาถึงขนาดที่มีกลุ่มจ้องทำลาย ซ้ำเติมเมื่อพลาดพลั้งอยู่เนืองๆจากค่ายคู่แข่ง ... ดังนั้น ... คนไทยสมควรที่จะให้กำลังใจนักร้องหนุ่มผู้นี้ เพราะชีวิตเป็นเรื่องที่อาจผิดพลั้งพลาดกันได้
     
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 3.30 น. ตามเวลาของกรุงโซลหรือประมาณ 1.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย เมื่อ “นิชคุณ หรเวชกุล” นักร้องชื่อดังแห่งวง 2 PM ประสบอุบัติเหตุขับรถส่วนตัวยี่ห้อ Volkswagen ไปชนกับรถจักรยานยนต์ของชายชาวเกาหลีวัย 54 ปี ขณะกำลังขับรถลงจากเนินผ่านทางข้ามแยกฮักดง ย่านคังนัม ในกรุงโซล ผลจากการเฉี่ยวชนกันนั้นทำให้คนขี่จักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ คอ และหัวไหล่เล็กน้อย ส่วนนิชคุณไม่เป็นอะไร
     
เรื่องอุบัติเหตุเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกันได้ถือเป็นความพลั้งพลาด โดยไม่เจตนา เพียงแต่ว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ และทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของนิชคุณตามระเบียบปฏิบัติ และพบว่านิชคุณมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายอยู่ที่ 0.056% ซึ่งมากกว่าที่กฎหมายของประเทศเกาหลีที่อนุญาตให้ผู้ขับขี่ยานยนต์จะมี แอลกอฮอล์อยู่ในร่างกายได้ไม่เกิน 0.05%


หลังจากที่นิชคุณให้ปากคำกับตำรวจเสร็จเรียบร้อย เขาก็ถูกยึดใบขับขี่ตามกฎหมายของเกาหลี และต้นสังกัด JYP Entertainment ได้ออกแถลงการณ์พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีเนื้อหาบางส่วนพูดถึงที่มาของเหตุการณ์นี้ว่า
     
“เมื่อเวลาประมาณ 2.30 น. ที่ผ่านมา (วันที่ 24 กรกฎาคม) หลังเสร็จจากการเข้าร่วมการฝึกซ้อมการแสดงพร้อมกับศิลปินท่านอื่นๆ นิชคุณได้ดื่มเบียร์เข้าไปในระหว่างรับประทานอาหารร่วมกันกับเหล่าเพื่อน ศิลปิน นิชคุณดื่มเบียร์เข้าไป 2 แก้ว ในระหว่างรับประทานอาหารร่วมกันกับเหล่าเพื่อนศิลปิน ก่อนจะขับรถกลับไปยังหอพักของตนเองที่อยู่ในละแวกเดียวกันจนกระทั่งเกิดเหตุ เฉี่ยวชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ตรงบริเวณใกล้ๆกับสี่แยก ผลจากการวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือดของทางตำรวจ พบว่าระดับแอลกอฮอล์ของนิชคุณอยู่ในระดับ 0.056% ซึ่งทำให้นิชคุณต้องถูกริบใบขับขี่
     
ทางเรา(JYP Entertainment )และตัวของนิชคุณเอง รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ประมาทเลินเล่อ ทำให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นได้ และแน่นอนว่าทางเราจะให้ความร่วมมือกับทางตำรวจในการสอบสวนอย่างเต็มที่แน่ นอน ทั้งนี้ ทางเราต้องขอโทษเป็นอย่างสูงมาอีกครั้งกับสิ่งที่เกิดขึ้น”
     
หลังเกิดอุบัติเหตุนิชคุณก็เดินทางไปให้ปากคำกับตำรวจอีกครั้ง ซึ่งเขาก็ยอมรับผิดและขอโทษคู่กรณีพร้อมทั้งยืนยันว่าจะรับผิดชอบในเรื่อง ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลอย่างแน่นอน !!
     
ล่าสุดรูปของนิชคุณในโปสเตอร์โฆษณาสวนน้ำขนาดยักษ์ของเกาหลี "แคริบเบียน เบย์" ที่เขาเป็นพรีเซ็นเตอร์ร่วมกับเพื่อนๆ ในวง 2 PM อีก 5 คนรวมไปถึงซูจี นักร้องสาวชื่อดังก็ถูกลบออกไปเรียบร้อยแล้ว จากเดิมที่ต้องมีนิชคุณยืนถอดเสื้อสวมกางเกงเซิร์ฟบอร์ดร่วมกับเพื่อนๆ ในวง ก็กลายเป็นว่ารูปเขาหายไป คงเหลือแต่เพื่อนร่วมวงอีก 5 คนและสาวซูจีเท่านั้น โดยทางสวนน้ำแคริบเบียน เบย์บอกว่าจะต้องตัดรูปและภาพทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวของนิชคุณออกไปจน กว่ากระบวนการทางกฎหมายในเรื่องคดีที่เขาก่อจะเสร็จสิ้น
     
ข่าวนิชคุณเมาแล้วขับสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนๆ ที่ชื่นชอบและชื่นชมในผลงานของเขาไม่น้อย หลายคนที่รู้จักนิชคุณเพียงผิวเผินถึงกับแสดงความผิดหวังที่ไอดอลของพวกเขา ดื่มเบียร์ อย่าลืมว่า ... เรื่องดื่มย่อมมีบ้างเป็นวิสัยของมนุษย์ที่ต้องออกสังคม แต่หากใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของนิชคุณก็จะรู้ว่า แม้หน้าของนิชคุณจะดูแบ๊วๆ ใสๆ แต่เขาก็ไม่เคยปกปิดว่าตัวเองดื่มแอลกอฮอล์ โดยตัวเขาและวง 2 PM ก็เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับเบียร์ยี่ห้อหนึ่งในเกาหลีด้วย

ไม่ได้หลบหนี ไม่ได้ชนคนตาย หรือเมามายขนาดยืนฉี่ข้างทาง หรือ กลับบ้านไม่ถูกอย่างดาราไทยบางคน
     
เมื่อหลายปีก่อน เย็นจิต หรเวชกุล คุณแม่แท้ๆ ของนิชคุณบอกว่าลูกชายของเธอไม่ค่อยดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เท่าไหร่ ส่วนใหญ่เวลาไปงานปาร์ตี้กันนิชคุณจะไม่ค่อยดื่มแต่จะเป็นฝ่ายดูแลคนที่ดื่ม มากกว่า
     
แต่นั่นคือนิชคุณที่คุณแม่เย็นจิตคุ้นเคยเมื่อหลายปีก่อน ปัจจุบันนิชคุณใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในเกาหลี ซึ่งเป็นประเทศที่นิยมดื่มกินสังสรรค์กันด้วยเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์จน เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมของเขาไปแล้ว นิชคุณในวันนี้จึงดื่มมากขึ้นจากเดิมที่คุณแม่เคยชิน ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่เคยปิดบังเพราะเขาก็เคยพูดถึงการดื่มเบียร์และเครื่องดื่ม ที่มีแอลกอฮอล์เอาไว้ในรายการ strongheart และรายการ radio star ซึ่งเป็นรายการโทรทัศน์และรายการวิทยุชื่อดังของเกาหลีอีกด้วย
     
ฉะนั้นเรื่องนิชคุณกับการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จึงไม่ใช่เรื่อง ประหลาดใจของบรรดาแฟนคลับ และเมื่อพิจารณาดูปริมาณในร่างกายที่เกินอยู่ 0.006% ซึ่งถือว่าน้อยมาก จะเรียกว่า “นักดื่มแบบหัวราน้ำ”ก็คงไม่ใช่ !!
     
เหตุผลเดียวที่ทำให้เรื่องนี้เป็นข่าวครึกโครมและนิชคุณต้องถูกยึดใบ ขับขี่ก็เพราะเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศเกาหลีซึ่งเข้มงวดเรื่อง “เมาแล้วขับ” เป็นอย่างมากนั่นเอง
     
เรื่องนี้มีแฟนคลับหลายคนได้ส่งกำลังใจไปให้นิชคุณ โดยยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนี้นิชคุณเป็นฝ่ายผิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขับรถเฉี่ยวชนคน หรือการมีปริมาณมากเกินกว่ากฎหมายกำหนด

ทุกชีวิต ไม่ว่าใคร สามารถทำผิดกันได้ ผิดแล้วก็ถือเอาเป็นบทเรียนให้กับชีวิต!! ที่ต้องดำเนินต่อไป

แม้แต่ แม่ของนิชคุณเองก็ยอมรับในเรื่องนี้ เธอบอกว่า ลูกชายเธอผิดเต็มๆ
     
“แม่คิดว่านี่เป็นบทเรียนสำคัญของน้องคุณมากเลยที่จะรู้ว่าโชคดีที่ เขาไม่ได้ทำร้ายชีวิตใคร ในเมื่อเราขับรถเราต้องรับผิดชอบชีวิตคนอื่นด้วยไม่ใช่ตัวเราแค่คนเดียว”
     
“แม่คิดว่าไม่ว่าจะมีเสียงลบหรือบวกเราก็ต้องรับมันเพราะมันเกิดขึ้น แล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วเราหลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะมันเกิดขึ้นแล้ว แต่เราจะทำอย่างไร เอาตรงนี้เป็นบทเรียนประคองชีวิตต่อไปให้ดี ซึ่งแม่คิดว่ามองในแง่ดีมันเป็นผลดีที่จะใช้ตัวนี้บอกเราว่าเห็นมั้ยเราเคย ทำพลาดแล้วประมาทฉะนั้นอย่าทำอีก มันจะเป็นเครื่องเตือนใจเขาได้ดีมากเลย”
     
นิชคุณ หรเวชกุล ณ วันนี้กำลังมีผลงานภาพยนตร์ในเมืองไทย เรื่อง “รัก 7 ปีดี 7 หน” ในฐานะที่เป็น 1 ใน 3 ของเรื่องราวของความรักในหนังเรื่องนี้ โดยเล่นคู่กับสู่ขวัญ บูลกุล
     
ถ้ามองชีวิตแบบสองด้าน ... ด้านหนึ่งซึ่งเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ถือเป็นข้อผิดพลาดในชีวิตที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอุบัติเหตุ หรือมีปริมาณแอลกอฮอล์มากกว่ากฎหมายกำหนดเพียงเล็กน้อย แต่อีกมุมหนึ่งเราคงไม่ปฏิเสธว่า เขาเป็นตัวอย่างของคนไทยที่ได้สร้างชื่อในประเทศเกาหลี เป็นแรงสะท้อนที่ตีกลับมาในเมืองไทยในเรื่องการชักพาคนเกาหลีมาเที่ยวที่ เมืองไทย ทุกครั้งที่กลับเมืองไทย นักร้องหนุ่มคนนนี้ก็มีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย เป็นกันเอง ไม่ได้หยิ่งยะโสอย่างดาราไทยบางคน
     
และถ้ายังจำได้ ... นิชคุณเคยทวิตเตอร์ทันควันในกรณีของบอยแบนด์แดนกิมจิ ''บล็อก บี'' Block B ที่มีคลิปภาพขณะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวไทยด้วยกิริยาที่ไม่เหมาะสมออกมา เผยแพร่ในอินเทอร์เน็ต อีกทั้งในคำถามเกี่ยวกับเรื่องน้ำท่วมในประเทศไทย โดยหัวหน้าวงอย่าง ''ซิโค่'' ได้ตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า
     
''พวกเรารู้ว่าทุกคนต้องลำบากมากจากเหตุการณ์น้ำท่วมครับ''
''แต่ผมหวังว่าเงินช่วยเหลือที่ทุกคนได้รับก็คงจะช่วยรักษาบาดแผลได้ครับ สิ่งที่พวกเรามีก็คงมีแต่เงินครับ''
     
เมื่อเพื่อนสมาชิกถามว่า มีเท่าไหร่ สมาชิกคนเดิมก็ตอบกลับไปว่า ''7,000 วอน'' หรือประมาณ 210 บาท ซึ่งเมื่อสมาชิกคนอื่นๆ ที่ได้ฟังก็หัวเราะตามทันที
     
โดยหลังจากที่ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้มีผู้ไม่พอใจและรับไม่ได้กับพฤติกรรมของนักร้องเกาหลี กลุ่มนี้อย่างรุนแรง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้นักร้องเกาหลีสัญชาติไทย อย่าง นิชคุณ หรเวชกุล ทนไม่ได้กับพฤติกรรมดังกล่าว จนต้องออกมาตักเตือนนักร้องกลุ่ม ''บล็อก บี'' ผ่านทางทวิตเตอร์อย่างทันควันว่า
     
''คนที่พูดถึงเรื่องภัยน้ำท่วมที่เมืองไทย โดยไม่คิดอะไร ในฐานะที่เป็นคนไทยผมรู้สึกไม่ดีเลยครับ ซึ่งแทนที่จะมาเมืองไทย แล้วทำกิจกรรมดีๆ แต่กลับทำอะไรโดยไม่คิด มาเยือนเมืองไทยก็ควรที่จะนำมารยาทของประเทศนี้ไปใช้ ยังไงก็ช่วยประพฤติอย่างถูกต้องด้วย''
     
หลังจากนั้นไม่นาน ค่ายคู่แข่งในเกาหลีก็เริ่มที่จะทำลายชื่อเสียงของนิชคุณ ต่างๆนานา โดยเฉพาะการปล่อยคลิปโฆษณาชิ้นหนึ่งที่มีธงจักรวรรดิญี่ปุ่น เพื่อให้นิชคุณมีปัญหากับกลุ่มชาวญี่ปุ่นที่ต่อต้านเกาหลี เรื่องนี้ทำให้ต้นสังกัดต้องออกมาชี้แจงว่า
     
“ธงดังกล่าวเป็นคอมพิวเตอร์กราฟิกซึ่งนำมาเซตหลังการถ่ายทำแล้ว อย่างไรก็ตาม เราต้องขออภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ ที่ไม่ได้มีการตรวจสอบก่อนปล่อยให้ออกอากาศไป เพราะในครั้งแรกที่เห็นภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ไม่ปรากฏภาพธงดังกล่าวนี้ขึ้นใน ฉากหลัง แม้กระทั่งตอนถ่ายทำฉากสุดท้าย แม้กระทั่งจอแอลซีดีเราก็ไม่เห็นด้วยซ้ำ ทั้งนี้ เราก็คงไม่กล้าที่จะระบุลงไปว่าเป็นฝ่ายคอมพิวเตอร์กราฟิกใส่ลงไปเพิ่มที หลัง เราเสียใจอย่างยิ่งกับสิ่งที่เกิดขึ้น และขอรับปากว่าจะระมัดระวังให้มากขึ้นกว่านี้”
     
ท่ามกลางฉากสวยหรูในฐานะ นักร้องไทยที่ไปประสบความสำเร็จที่เกาหลี ยังมีฉากที่เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมายที่ต้องเผชิญหน้าและต่อสู้ ... เรื่องนี้เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่ง ที่จะเป็นบทเรียนสำคัญให้นิชคุณ หรเวชกุลระมัดระวังตัวมากขึ้น ที่สำคัญคนไทยอย่าทิ้งนิชคุณก็แล้วกัน
     
และเพื่อให้ผู้อ่านได้รู้จักนักร้องหนุ่มที่ไปสร้างชื่อเสียงที่เกาหลีคนนี้ดีขึ้น เราจึงได้นำเรื่องราวของเขามาให้อ่านกัน
     
เส้นทางชีวิต "นิชคุณ" กับฉายา "เจ้าชายน้อยแห่งเจวายพี"

ใครหลายคนได้เห็นชื่อเสียงความโด่งดังของ "นิชคุณ หรเวชกุล" ชาวไทยที่ได้ไปเป็นศิลปินและพิธีกรชื่อดังในประเทศเกาหลีอาจจะคิดว่าทางเดิน ของเขาสวยงามและโรยด้วยกลีบกุหลาบ แท้ที่จริงแล้วหนทางจากเด็กไทยธรรมดาไปสู่ซูเปอร์สตาร์เกาหลีนั้นไม่ได้ เรียบหรูเท่าไหร่นัก แม้จะเกิดในครอบครัวที่ดีและค่อนข้างจะมีฐานะ แต่การจะขึ้นมาเป็นศิลปินในสังกัดเจวายพี เอ็นเตอร์เทนเมนต์เช่นทุกวันนี้นิชคุณจะต้องผ่านการฝึกฝนและการทดสอบที่หนัก หนาสาหัสครั้งแล้วครั้งเล่า
     
นิชคุณเกิดที่เมืองแรนโด คูคามอนกา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เขามีพี่ชาย 1 คนและมีน้องสาวอีก 2 คน เมื่อนิชคุณอายุได้หนึ่งปีครึ่ง ครอบครัวของเขาได้ย้ายกลับมาพำนักที่ประเทศไทย โดยในช่วงแรกนิชคุณอาศัยอยู่ในบ้านพักในซอยจรัญสนิทวงศ์ 37 และได้เข้ารับการศึกษาในระดับชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมปีที่ 4 ที่โรงเรียนเทพกาญจนา ต่อมาในช่วงที่นิชคุณจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ครอบครัวหรเวชกุลได้ย้ายไปอาศัยที่บ้านย่านพุทธมณฑลสาย 3 ทำให้นิชคุณต้องย้ายไปศึกษาต่อที่โรงเรียนตั้งพิรุฬห์ธรรมจนจบชั้นประถม ศึกษาและเข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมที่โรงเรียนนวมินทราชินูทิศสตรีวิทยา พุทธมณฑล เมื่อสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น นิชคุณกับพี่ชายก็ย้ายไปศึกษาต่อที่ประเทศนิวซีแลนด์
     
ที่นิวซีแลนด์ นิชคุณกับพี่ชายศึกษาในโรงเรียนคาทอลิกอายุเก่าแก่กว่า 150 ปี ช่วงแรกนิชคุณตื่นตาตื่นใจกับสิ่งแปลกใหม่ที่ได้เห็นและการได้มาใช้ชีวิต อยู่กันสองคนพี่น้องก็ทำให้เขารู้สึกอิสระ แต่ภายหลังพี่ชายของเขาเรียนจบระดับไฮสคูลจึงต้องไปศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกา นิชคุณจึงต้องอาศัยอยู่คนเดียว และนั่นก็ทำให้เขารู้สึกเหงาและคิดถึงบ้านเป็นอย่างมาก
     
ในขณะที่นิชคุณศึกษาที่นิวซีแลนด์ได้ประมาณหนึ่งปี คุณป้าของเขาก็ติดต่อมาว่ามีที่พักในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งนิชคุณสามารถมาพักอาศัยและเรียนต่อที่นั่นได้ นิชคุณจึงตัดสินใจเดินทางไปยังเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยพักอาศัยอยู่กับคุณป้าของเขา นิชคุณตั้งใจเรียนมากจนมีเกรดเฉลี่ยอยู่ในระดับ 3.8 - 3.9 เลยทีเดียว หลังจากนั้นพี่ชายของนิชคุณก็เสนอให้น้องชายย้ายไปศึกษาต่อที่โรงเรียน Los Osos ในลอสแองเจลิส เนื่องจากพี่ชายของนิชคุณเห็นว่าโรงเรียนเดิมที่นิชคุณเรียนมีสภาพแวดล้อม ที่อันตรายเกินไป แรกๆ นิชคุณก็อิดออดเพราะมีเพื่อนอยู่ที่โรงเรียนเก่าค่อนข้างเยอะ แต่ภายหลังก็ยอมย้ายไปศึกษาที่โรงเรียน Los Osos ตามคำแนะนำของพี่ชาย
     
สู่เจวายพี เอ็นเตอร์เทนเมนต์


กระทั่งในปี พ.ศ. 2548 ในขณะที่นิชคุณกำลังศึกษาอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อนชาวเกาหลีของเขาได้เอ่ยปากชวนนิชคุณให้ไปเที่ยวงานเทศกาลดนตรีเกาหลี หรือ Korean Music Festival ที่มาจัดในเมืองลอสแองเจลิสที่เขาอาศัยอยู่ ในงานวันนั้นบริษัทเจวายพี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่มีตัวแทนอยู่ในฮอลลีวูดกำลังหาคนมาออดิชันเข้าสังกัดอยู่พอดี เมื่อเห็นหน่วยก้านของนิชคุณตัวแทนของเจวายพี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ก็เข้ามาติดต่อทาบทาม ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกับตัวแทนจากบริษัทพีเจซึ่งเป็นค่ายเพลงเช่นเดียวกัน ทั้งสองบริษัทแสดงความสนใจในตัวนิชคุณเป็นอย่างมาก ซึ่งนิชคุณก็ได้ให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อเอาไว้กับตัวแทนทั้งสองค่ายก่อนจะขอ ตัวไปเดินเที่ยวงานกับเพื่อนชาวเกาหลีต่อ
     
วันรุ่งขึ้น ตัวแทนจากบริษัทพีเจติดต่อมาหานิชคุณก่อน แต่การสนทนาไม่เป็นที่ประทับใจ นิชคุณจึงบอกปัดไปว่ายังไม่สนใจ อีกหลายชั่วโมงต่อมาตัวแทนจากบริษัทเจวายพี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ก็โทรศัพท์มาหา เขาพูดคุยกับนิชคุณสักพักจนกระทั่งได้พูดไปถึงศิลปินในสังกัดว่าหนึ่งในนั้น คือ "เรน" ศิลปินชาวเกาหลีที่กำลังโด่งดังเป็นอย่างมาก นิชคุณจึงเริ่มสนใจในบริษัทเจวายพี เอ็นเตอร์เทนเมนต์มากขึ้น สุดท้ายตัวแทนของเจวายพีฯ ก็ติดต่อให้นิชคุณไปทำการออดิชันที่ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่นิชคุณชอบแวะไปนั่งเล่นอยู่แล้ว
     
วันนัดหมาย นิชคุณแต่งตัวสบายๆ ตามสไตล์ของเขาแล้วเดินทางไปยังร้านสตาร์บัคส์ หลังจากนั่งคุยกับตัวแทนของบริษัทเจวายพีฯ สักพัก นิชคุณก็ออกไปทำการออดิชันที่หน้าร้าน โดยมีการตั้งกล้องวิดีโอที่บริเวณหน้าร้านสตาร์บัคส์นั่นเอง วันนั้นนิชคุณร้องเพลง All or Nothing ของวงโอทาวน์ ซึ่งเป็นเพลงโปรดของเขา นิชคุณทั้งร้องทั้งเต้นจนคนในร้านและคนที่ผ่านไปผ่านมาหยุดมองกันเป็นตา เดียว
     
เวลาผ่านไปประมาณ 2 สัปดาห์ ตัวแทนของเจวายพี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ก็ติดต่อกลับมาบอกว่านิชคุณผ่านการออดิชันในรอบแรกและได้ ทำการชักชวนให้นิชคุณไปอยู่ด้วยกันที่ประเทศเกาหลี โดยที่นิชคุณเป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่ผ่านการคัดเลือกและยังเป็นผู้ผ่านการ คัดเลือกเพียงคนเดียวจากผู้ที่มาทำการออดิชันทั้งหมด 11 คนในขณะนั้นอีกด้วย
     
เริ่มต้นเป็นศิลปิน(ฝึกหัด)เกาหลี

นิชคุณตัดสินใจอยู่นานเพราะเขายังศึกษาอยู่ในสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ครุ่นคิดอย่างหนักและปรึกษากับครอบครัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นิชคุณก็ตัดสินใจดร็อปเรียนไปชั่วคราวแล้วเดินทางไปประเทศเกาหลี

บริษัทเจวายพี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ยื่นใบสัญญาการเป็นศิลปินในสังกัดให้นิชคุณโดยมีระยะเวลายาวนานถึง 8 ปีเต็ม

หลังจากจรดปากกาเซ็นสัญญา ชีวิตของเด็กผู้ชายชาวไทยธรรมดาคนหนึ่งก็เปลี่ยนไป เขาได้รับการป้อนงานแรกคือการเป็นพิธีกรรายการ Super Star Survival ซึ่งเป็นรายการเรียลิตี้ที่ถ่ายทำในประเทศไทย หลังจากนั้นนิชคุณก็เดินทางไปดูงานที่ประเทศเกาหลี ช่วงเวลานั้นเองที่เริ่มมีคนรู้จักนิชคุณในฐานะศิลปินใหม่ของเจวายพีฯ มากขึ้น ทั้งชาวเกาหลีและชาวไทย
     
แม้จะได้รับการเซ็นสัญญาแล้ว แต่เส้นทางการขึ้นมาเป็นศิลปินชื่อดังก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ นิชคุณต้องเริ่มต้นการฝึกหัดเป็นศิลปินด้วยการเข้าพักที่หอพักของเจวายพีฯ ร่วมกับผู้ที่เป็นศิลปินฝึกหัดชาวเกาหลีอีก 5 คน โดยมีนิชคุณเป็นชาวต่างชาติเพียงคนเดียว ภายในหอพักนั้นนิชคุณกับเพื่อนๆ ทั้ง 5 คนต้องเรียนทั้งการร้องเพลง การเล่นดนตรี การเต้น การแสดง การเป็นพิธีกร โดยนิชคุณจะมีวิชาที่ต้องเรียนเพิ่มเติมจากเพื่อนๆ คนอื่นๆ นั่นคือการเรียนภาษาเกาหลี โดยระยะเวลาของการเรียนคือตั้งแต่ 11.00 น. ยาวไปจนถึง 21.00 น. ไม่มีวันหยุด ในการอาศัยและการเรียนในหอพักของเจวายพีนั้นมีกฎระเบียบที่เคร่งครัดมากมาย เช่น ห้ามดื่มเหล้า ห้ามมีแฟน ห้ามทะเลาะวิวาท ถ้าใครฝ่าฝืนกฎระเบียบจะโดนไล่ออกทันที
     
หลังจากฝึกอยู่นานสองปีเต็ม วันหนึ่งเจวายพีฯก็มีโปรเจกต์ที่จะทำวงบอยแบนด์จำนวน 12 คนขึ้นมา ซึ่งนิชคุณเป็นคนไทยและคนต่างชาติเพียงคนเดียวที่ได้รับการคัดเลือก หลังจากที่ผ่านการฝึกอันเคี่ยวกรำมานาน
     
ส่วนหนึ่งของ 2 PM

ศิลปินหนุ่มทั้ง 12 คนประกอบไปด้วยศิลปินในสังกัดเจวายพีฯ ที่ร่วมอยู่ในรายการ Hot Blood Guys ซึ่งมีนิชคุณเป็นหนึ่งในนั้น พวกเขาออกซิงเกิลแรกชื่อ Hottest Time of The Day ก่อนที่จะแตกกันไปเป็นวงบอยแบนด์จำนวน 2 วงนั่นคือวง 2 PM ที่นิชคุณเป็นส่วนหนึ่งกับวง 2 AM

2 PM โด่งดังขึ้นมาเรื่อยๆ โดยมีอัลบัมเต็มในปี พ.ศ. 2552 ในชื่อ 1 : 59 PM มีเพลงดังคือ Heartbeat หลังจากนั้นวง 2 PM ก็โด่งดังและเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
     
ชื่อเสียงของนิชคุณในประเทศเกาหลีถือว่าอยู่ในระดับซูเปอร์สตาร์ เขาได้รับฉายา "เจ้าชายน้อยแห่งเจวายพี" เพราะบุคลิกลักษณะใสซื่อ น่ารัก นอกจากนี้นิชคุณยังได้รับการโหวตให้ติดอันดับ 100 ของคนเกาหลี ติดอันดับที่ 6 ของศิลปินเกาหลีที่มีดวงตาเป็นเสน่ห์ ติดอันดับ 2 ศิลปินชายที่ผู้หญิงเกาหลีอยากแต่งงานด้วย ติดอันดับ 2 ของไอดอลหน้าอ่อนสุดล่ำของเกาหลี และติดอันดับที่ 3 ของนักร้องผู้ใสซื่อในเกาหลี
 

ที่มา นิตยสาร ASTV สุดสัปดาห์ ฉบับที่ 147 วันที่ 28 กรกฎาคม - 3 สิงหาคม 2555

23 ความคิดเห็น:

  1. น่ารักแล้วก็เก่งด้วย สู้ๆนะค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม 2555 เวลา 21:42

    รักพี่คุณเสมอ และจะเป็นกำลังใจให้พี่คุณต่อไปค่ะ คนไทยไม่มีวันทิ้งพี่คุณหรอกค่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม 2555 เวลา 21:44

    ขอบคุณสำหรับข่าวค่ะ..อ่านแล้วน้ำตาไหล..อยากให้พวกที่ไม่รู้เรื่องอะไรแต่รุมด่าคุ ณนี่ได้อ่านจริงๆ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม 2555 เวลา 21:45

    มาช่วยเป็นกำลังใจให้พี่คุณกันเถอะ^^
    ขอบคุณบรรณาธิการของสุดสัปดาห์ และคนเขียนข่าวนี้มากๆ ที่เข้าใจและเผยแพร่ความเข้าใจที่ถูกต้องแ ก่ประชาชนในฐานะของสื่อที่ดี คนไทยไม่ทิ้งกันค่ะ พี่คุณสู้ๆ!!

    ตอบลบ
  5. เป็นกำลังใจให้นะคะน้องคุณ คิดเสียว่าโชคดีที่ได้เรียนรู้จากความผิดพ ลาดที่เกิดขึ้น
    พรุ่งนี้จะไปดูหนังรัก 7 ปี ดี 7 หน
    ยังรอติดตามผลงานและข่าวของน้องคุณอยู่ตลอ ดค่ะ
    คนไทยไม่ทิ้งกัน เชื่อว่า Thai HOTTEST ก็ไม่ทิ้งน้องคุณค่ะ

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณ หนังสือ Astv นะคะ

    ขอบคุณ จริงๆๆ ขอบคุณ เราแฟนๆๆ และ คนไทย ทุกคนไม่ทิ้งน้องแน่นอนค่ะ

    น้องคุณ ความดี ที่น้องทำมาทั้งหมด มันไม่หายไปไหน นะคะ ความดี เหล่านั้น เป็น เกราะกำบังให้น้อง นะคะ ให้ น้องมีกำลังใจ ให้น้องลุกขึ้นสู้ ใหม่ อีกครั้ง

    สิ่งที่น้องทำดี มาทั้งหมด ทุกคนเห็น ทุกคน เข้าใจ แค่ ผิดพลาด ไปบ้าง ใน ชีวิต ไม่ได้หมายความ ว่า เรา จะจบ ลงตรงนั้น นะคะ คนไทย ทุกคน ไม่ทิ้ง น้องค่ะ

    ใครไม่รัก ไม่เข้าใจ ช่างเขา พวกเรา ฮอสเทส และ คนไทย ทั้งประเทศ เข้าใจค่ะ เป็นกำลังใจให้น้อง ลุกขึ้นสู้ใหม่ นะคะ

    อย่ายอมแพ้ น้องคุณ สู้ สู้

    #alwayssupportNichkhun

    ตอบลบ
  7. ใช่นี้แหละ นิชคุณที่เรารู้จัก คนเราย่อมผิดพลาดกันได้ แต่ความผิดครั้งเดียวคงไม่ทำให้ความดีที่เ ขาทำมาตลอดอย่างที่พวกเรารู้ว่าเขาดีแค่ไห น หายไปหรอก ขอบคุณนักข่าวจริงๆที่เอาเรื่องแบบนี้มาลง ถึงอย่างไรเราก็รักนิชคุณอยู่แล้วรวมถึงวง 2PM ด้วย #alwayssupportNichkhun

    ตอบลบ
  8. T_T ขอบคุณค่ะ..การที่เห็นสื่อระดับนี้ลงข่าวแบบนี้ เราคิดว่าหลายๆคนที่ไม่ได้เป็นแฟนคลับน้อง คุณ น่าจะได้รับข่าวสารในมุมมองนี้บ้าง

    เอาจริงๆสิ่งที่ทำให้เสียใจที่สุดตั้งแต่เ กิดเรื่องนี้คือ การเสนอข่าวแบบทำร้ายน้องนี่แหละ คือพาดหัวข่าวกันแรงมาก น้องคุณดูผิดเต็มๆ ถ้าไม่อ่านตัวข่าวข้างในคงคิดยังงั้น (ขนาดพี่ชายเราเมื่อกี้ยังมานั่งคุยเลยว่า ตอนแรกเห็นหัวข้อแล้วงงมาก) บางครั้งสังคมก็ประหลาดอ่ะค่ะ คือคนดีไม่มีสิทธิทำพลาดกันเลยเหรอ แล้วสิ่งที่น้องทำให้ประเทศเรามาตลอดล่ะ???

    แต่ก็เหมือนเริ่มจะมีข่าวที่ดูให้กำลังใจน ้องคุณมากขึ้นบ้าง ทั้งทางไทยทางเกาหลี =] ยังไงก็เป็นกำลังใจให้น้องคุณตลอดไปนะ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขอให้เข้มแข็งไว้ เชื่อว่าคนดีแบบน้องคุณและครอบครัว พระย่อมคุ้มครองนะ

    ตอบลบ
  9. ดีใจค่ะที่มีบทความนี้เราก็อยากจะแสดงให้รู้ว่าเราไม่เคยเสียใจเลยมีแต่ความเห็นใจและรักมากขึ้น ต้องช่วยกันทำให้โลกรู้ค่ะ

    ตอบลบ
  10. เราคนไทยไม่ทิ้งน้องคุณอยู่แล้วค่ะ สู้ๆนะคะน้องคุณ Fighting!!!

    ตอบลบ
  11. พี่คุณเข้มแข็งไว้นะค่ะ มีหลายกำลังใจจากคนที่รักพี่คุณเชื่อว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไปไม่ว่าช้าหรือเร็ว สู้ๆค่ะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ

    ตอบลบ
  12. ถึงแม้จะทำอะไรได้ไม่มาก แต่จะเป็นกำลังใจให้น้องตลอดไป สองแขนของพวกเราจะโอบกอดน้อง เพื่อให้น้องไม่รู้สึกเศร้า แข็มแข่งเข้าไว้นะ สู้ๆๆ

    ตอบลบ
  13. …เกี่ยวกับสำนวนไทย “ชั่วเจ็ดที ดีเจ็ดหน”
    คำว่า ชั่ว ดี ในที่นี้ไม่ใช่ ความชั่ว ความดี
    แต่ ชั่ว ในที่นี้หมายถึง โชคร้ายหรือความผิดพลาดผิดหวัง
    ส่วนดีหมายถึงโชคดีหรือความสำเร็จสมหวัง…
    “ชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน” หมายถึง คนเรา ไม่มีใครหรอกที่ตลอดชีวิตประสบแต่ความโชคร้ายผิดพลาดผิดหวัง หรือไม่มีใครหรอกที่ตลอดชีวิตประสบแต่ความโชคดีความสำเร็จสมหวัง แต่ทุกคน ต้องประสบทั้งโชคดีบ้าง โชคร้ายบ้าง กันทั้งนั้น.
    …เอามาฝาก เป็นกำลังใจให้ “คนไม่ทิ้งนิชคุณ” ค่ะ
    น้องจะได้สบายใจ นะคะ

    ตอบลบ
  14. คนไทยไม่ทิ้งคุณแน่นอน เห็นมีแต่บอกให้กลับมาทำงานที่ไทยก็ได้ แต่จริงๆ พูดไปตอนนี้คุณก็ยังกลับไม่ได้หรอก เพราะคดียังต้องรอสอบสวนอยู่ ส่วนหลังจากจบคดีก็ยังเหลือระยะเวลาสัญญาที่เซ็นต์กับเจวายพีอีก คิดว่าเหลืออีก 2-3 ปีมัง
    แต่ทั้งนี้ถึงกลับได้ก็ยังไม่อยากให้กลับ
    เหมือนมันเป็นการยอมแพ้ต่ออุปสรรคนะ
    ในสังคมเกาหลีคนที่เข้าใจความจริง คนที่คอยเป็นกำลังให้คงจะมี ถ้าน้องคุณกลับมาที่ประเทศไทย ก็เหมือนเป็นการยอมแพ้ต่อพวกชาวเน็ต พวกแอนตี้ พวกฝ่ายตรงข้ามทั้งหลายแหล่ที่ฉวยโอกาสนี้ซ้ำเติม
    ยังไงขอให้น้องคุณเข้มแข็งและลุกขึ้นฟันฝ่าอุปสรรคที่พบเจอไปให้ได้นะคะ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม 2555 เวลา 21:58

    ใช่แล้วล่ะค่ะ
    อย่าทิ้ง “นิชคุณ” นะคะ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม 2555 เวลา 21:58

    สู้สู้นะค่ะ

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม 2555 เวลา 21:59

    nichkhun..nichkhun.fightng.love.you.nichkhun

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม 2555 เวลา 21:59

    คุณสู้ๆ เป็นกำลังใจให้เสมอ

    ตอบลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม 2555 เวลา 22:00

    เป็นบทความที่ดีจริงๆ เป็นกำลังใจให้นิชคุณต่อไป

    ตอบลบ
  20. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม 2555 เวลา 22:00

    Always support nichkhun

    ตอบลบ
  21. nichkhun fighting!!! everything will be fine!!! ♥

    ตอบลบ
  22. nichkhun fighting we alway love you, you not alone and you have your fan around you

    ตอบลบ
  23. เด็กผู้ชายคนนี้ดูหล่อสุด ๆM88http://www.เที่ยวเลย.com/2018/03/blog-post_22.html

    ตอบลบ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...