Translate

วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

[คำแปล] บทสัมภาษณ์ของนิชคุณ บนใบปลิว “Beyond the ONEDAY”‏




(ข้อความของนิชคุณบนใบปลิว)
“Beyond the ONEDAY~Story of 2PM&2AM~ อย่าลืมดูกันด้วยนะครับทุกคน~<3 รักษาสุขภาพด้วยนะครับ~"

~บทสัมภาษณ์ของนิชคุณ~

“ผมรู้สึกโชคดี ที่ผมได้ทำงานในประเทศที่ผมอยากมาโดยตลอด”

บทสัมภาษณ์ของนิชคุณสำหรับ “Beyond the ONEDAY~Story of 2PM&2AM~” ได้ถูกดำเนินขึ้น ในระหว่างที่ 2PM กำลังมีคอนเสิร์ตเอเชียทัวร์ “HANDS UP ASIA TOUR” อยู่
ทัวร์นี้ได้ดึงดูดผู้ชมทั้งสิ้น 60,000 คน และยังได้จัดที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขาอีกด้วย
นิชคุณเกิดที่ประเทศอเมริกา และใช้เวลาในช่วงวัยเด็กที่ประเทศไทย ในตอนนี้ เขาใช้ทั้งภาษาไทย อังกฤษ และเกาหลี แต่มันไม่ได้ง่ายเลยสำหรับเขา
“หลังจากที่อาศัยอยู่ที่ประเทษไทย ผมก็ได้เดินทางไปประเทศที่พูดภาษาอังกฤษ เช่นประเทศอเมริกา ในตอนนั้น ผมพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลยครับ ผมเริ่มเรียนจากพื้นฐาน และการเรียนภาษาก็ยากสำหรับผมมากครับ เช่นเดียวกันกับตอนที่มาที่ประเทศเกาหลี”
นิชคุณพูดทั้งภาษาเกาหลีและญี่ปุ่น ในช่วงที่ให้สัมภาษณ์ ฉันเลยบอกว่า
“ตอนนี้คุณก็สามารถพูดได้ 4 ภาษาแล้วสินะ”
แต่เขาก็ตอบอย่างถ่อมตัว “ไม่ ไม่หรอกครับ ผมยังต้องเรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นอีกเยอะครับ”

“ผมชอบอาหารญี่ปุ่น เมื่อก่อน ผมจะไปทานอาหารญี่ปุ่นกับครอบครัวผมเกือบทุกสัปดาห์เลยครับ พวกเราจะทานผมทงคัตสึ เทมปุระ และซูชิกัน ศิลปินญี่ปุ่นคนดปรดของผมคือ Hikaru Utada ครับ ตอนที่ผมได้ฟังเพลง “First Love” เป็นครั้งแรก ผมก็คิดว่า “เป็นเพลงที่เพราะจังเลย!” หลังจากนั้นเป็นต้นมา ผมก็พยายามหาซื้ออัลบั้มของเธอทุกอัลบั้มครับ
แล้วผมก็เลยอยากมาที่ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เด็กเลยล่ะครับ แต่ผมก็ไม่มีโอกาสเลย ตอนนี้ผมรู้สึกโชคดีมากครับ และผมก็ดีใจที่พวกเรามีผลงานออกมาที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง
ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ยากลำบากบ้างเล็กน้อย แต่ก็มีเรื่องที่สนุกมากกว่า และก็เป็นโอกาสดีสำหรับผมด้วยที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆครับ”
ก่อนที่จะเข้ามาอยู่ใน JYP เขาได้ศึกษาอยู่ที่ประเทศอเมริกา “ผมเริ่มจากศูนย์เลยครับในตอนแรก” เขาบอก

“ในตอนนั้น ผมเป็นแค่วัยรุ่นธรรมดาคนหนึ่ง และผมฝันอยากที่จะเป็นพ่อครัวครับ ผมได้เจอกับทีมงานของ JYP โดยบังเอิญ และได้เดินทางไปที่ประเทศเกาหลีเพื่อออดิชั่น ผมเป็นคนขี้อาย และไม่ชอบที่จะต้องปรากฏตัวต่อหน้าผู้คน เพราะฉะนั้นผมเลยตัดสินใจที่จะไม่ไปออดิชั่น และก็ได้โทรหาพ่อแม่ของผมครับ แต่พ่อของผมก็บอกว่า “นี่ไม่ใช่โอกาสที่่ทุกคนจะได้รับนะ เพราะฉะนั้นลองคิดดูใหม่นะ”
ในวันนั้น ผมก็คิดแล้วคิดอีก
จากนั้นผมก็ได้เปลี่ยนใจครับ ผมคิดว่า “ถ้าเราสามารถทำมันให้ดีที่สุด เราก็มีโอกาสที่จะได้ทำอะไรใหม่ๆ”
หลังจากนั้น ผมก็เริ่มทำทุกอย่างให้ดีที่สุดครับ แล้วตอนนี้ ผมก็มายืนอยู่ตรงนี้แล้ว”
ย้ายไปที่ประเทศเกาหลี เขาได้อาศัยอยู่กับสมาชิกวง 2PM มาประมาณ 6 ปีแล้ว
“พวกเรารู้ว่าพวกเราอยากจะทำอะไร โดยที่ไม่ต้องบอกกล่าวกันเลยครับ
มันเหมือนกับเป็นครอบครัว หรือพี่น้อง
พวกเราไปเที่ยวด้วยกันเป็นบางครั้ง และพวกเราก็สามารถคุยกันได้ถ้ามีเรื่องอะไรเกิดขึ้น
เพราะฉะนั้น พวกเราก็ไม่มีปัญหาในการอาศัยอยู่ร่วมกันครับ”
นิชคุณสร้างบรรยากาศที่สบายๆในระหว่างการให้สัมภาษณ์
เขาก็ยังเป็นที่นิยมในการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งในประเทศเกาหลี และประเทศไทย เขาติดอันดับ 1 (2PM ติดอันดับ 2) ในพรีเซ็นเตอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศเกาหลี เมื่อปีที่แล้ว
และในเดือนมีนาคมที่่ผ่านมา เขาได้เดบิวต์ในซีรีย์ญี่ปุ่นเรื่อง “Ouran High School Host Club” ซึ่งก็ได้ทำให้เขามีโอกาสทำงานหลายด้านมากขึ้น

“คุณเจ วาย ปาร์ค จะบอกอยู่เสมอครับว่า “อย่าพยายามที่จะเป็นคนดี แต่เป็นคนดีเลยดีกว่า ถ้าเป็นอย่างนั้น คุณก็จะสามารถประพฤติตัวดีได้เองโดยธรรมชาติ ผมก็เป็นคนดีคนหนึ่ง ที่ไม่เคยลืมคำที่ถูกสอนมาครับ”


credit : welovekhun.com
Jap – Eng by Coco@welovekhun.com, Eng – Thai by pluhottest@welovekhun.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...